Thủ tục đề nghị kiểm tra, công nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám, chữa bệnh

Thủ tục đề nghị kiểm tra, công nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám, chữa bệnh được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Tống, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi đang làm việc tại bệnh viện Việt Đức, sau khi tìm hiểu, nhận thấy mình đủ điều kiện nên tôi quyết định nộp hồ sơ đề nghị công nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám chữa bệnh. Cho tôi hỏi, thủ tục giải quyết hồ sơ của tôi được tiến hành thế nào? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: tong***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Thủ tục đề nghị kiểm tra, công nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám, chữa bệnh được quy định tại Khoản 3 Điều 22 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

a) Hồ sơ được gửi tới cơ sở giáo dục đủ điều kiện;

b) Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ sở giáo dục phải thực hiện như sau:

- Kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 19, Khoản 1 Điều 20. Kết quả kiểm tra phải được niêm yết công khai;

- Hoặc cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 19, Khoản 2 Điều 20. Trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trên đây là quy định về thủ tục đề nghị kiểm tra, công nhận đủ trình độ phiên dịch trong khám, chữa bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào