Gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính

Việc gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, em đang rất quan tâm và tìm hiểu về lĩnh vực tố tụng hành chính. Em được biết quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính sẽ được gửi cho các cá, nhân, tổ chức có liên quan. Vậy xin Ban biên tập cho em hỏi quy định về gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Địa chỉ email của em là thuyan***@gmail.com

Việc gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 279 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, việc gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính được quy định như sau:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định, Hội đồng xét xử giám đốc thẩm phải gửi quyết định giám đốc thẩm cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân sau đây:

1. Đương sự.

2. Tòa án ra bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật bị kháng nghị, bị hủy, bị sửa.

3. Viện kiểm sát cùng cấp và Viện kiểm sát có thẩm quyền kiểm sát thi hành án.

4. Cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền.

5. Cơ quan cấp trên trực tiếp của người bị kiện.

6. Quyết định giám đốc thẩm được Tòa án cấp giám đốc thẩm công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án (nếu có), trừ quyết định của Tòa án có chứa thông tin quy định tại khoản 2 Điều 96 của Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc gửi quyết định giám đốc thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào