Tổ thư ký thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám chức bệnh được tổ chức thế nào?

Tổ thư ký thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề được tổ chức thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thảo, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi đã nộp hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ hành nghề. Tôi có nghe loáng thoáng là Tổ thư ký thẩm định đã được thành lập. Vậy, tổ thư ký này gồm những ai? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luât qua email: nam***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Tổ thư ký thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh được tổ chức theo Điều 9 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

1. Bộ trưởng Bộ Y tế thành lập Tổ thư ký để giúp việc cho Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề gồm các thành phần sau:

a) Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Tổ trưởng;

b) Đại diện lãnh đạo Vụ Y dược cổ truyền làm Phó tổ trưởng;

c) Đại diện Vụ Pháp chế;

d) Đại diện Vụ Khoa học và Đào tạo;

đ) Các thành phần khác có liên quan.

2. Giám đốc Sở Y tế tỉnh thành lập Tổ thư ký để giúp việc cho Giám đốc Sở Y tế tỉnh trong việc thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề gồm các thành phần sau:

a) Trưởng phòng Quản lý hành nghề hoặc Trưởng phòng Nghiệp vụ y (đối với Sở Y tế tỉnh chưa thành lập phòng Quản lý hành nghề) làm Tổ trưởng;

b) Đại diện phòng Nghiệp vụ y (đối với Sở Y tế tỉnh đã thành lập phòng Quản lý hành nghề);

c) Đại diện phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế;

d) Các thành phần khác có liên quan.

Trên đây là quy định về tổ chức tổ thư ký thẩm định hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám chức bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào