Cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng dân sự qua dịch vụ bưu chính

Cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng dân sự qua dịch vụ bưu chính được quy định như thế nào? Bạn đọc Huệ Phương, địa chỉ mail Hueppt****@gmail.com hỏi: Tôi đang công tác tại Viện Kiểm Sát huyện X. Nay tôi có được yêu cầu tống đạt một số văn bản qua dịch vụ bưu chính. Cho tôi hỏi: Thủ tục cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng dân sự qua dịch vụ bưu chính được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới thủ tục cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016). 

Theo đó, việc cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng qua dịch vụ bưu chính phải bằng thư bảo đảm và có xác nhận của người nhận văn bản tố tụng.

Văn bản có xác nhận phải được chuyển lại cho Tòa án.

Thời điểm để tính thời hạn tố tụng là ngày họ xác nhận đã nhận được văn bản tố tụng do tổ chức dịch vụ bưu chính chuyển đến.

(Khoản 2 Điều 175 Bộ luật tố tụng dân sự 2015)

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng qua dịch vụ bưu chính trong tố tụng dân sự được quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào