Trách nhiệm của cơ quan hải quan đối với Danh mục miễn thuế nhập khẩu

Trách nhiệm của cơ quan hải quan đối với Danh mục miễn thuế nhập khẩu được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hiệp, đang sinh sống tại Bình Dương, tôi có một thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của cơ quan hải quan đối với Danh mục miễn thuế nhập khẩu được quy định như thế nào? Cảm ơn Ban biên tập. (hiepntn***@yahoo.com)

Trách nhiệm của cơ quan hải quan đối với Danh mục miễn thuế nhập khẩu được quy định cụ thể tại Khoản 6 Điều 30 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

Trách nhiệm của cơ quan hải quan:

- Trong thời hạn tối đa 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan hải quan thông báo cho chủ dự án về việc đã tiếp nhận Danh mục miễn thuế; bổ sung hồ sơ còn thiếu theo quy định; giải trình, làm rõ những thông tin có trong hồ sơ thông báo Danh mục miễn thuế hoặc thông báo hàng hóa không thuộc đối tượng miễn thuế;

- Trường hợp sửa đổi Danh mục miễn thuế làm thay đổi số tiền thuế đã được miễn, cơ quan hải quan nơi tiếp nhận hồ sơ thông báo Danh mục miễn thuế có trách nhiệm thông báo cho cơ quan hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu để thu hồi số tiền thuế đã được miễn không đúng quy định;

- Kiểm tra việc sử dụng hàng hóa miễn thuế trên cơ sở áp dụng cơ chế quản lý rủi ro theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, pháp luật hải quan;

- Thu hồi, thông báo cho chủ dự án điều chỉnh Danh mục miễn thuế, dừng làm thủ tục miễn thuế, thu hồi số tiền thuế đã miễn phù hợp với dự án chấm dứt hoặc điều chỉnh hoạt động đối với trường hợp dự án chấm dứt hoặc điều chỉnh hoạt động.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ quan hải quan đối với Danh mục miễn thuế nhập khẩu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Miễn thuế nhập khẩu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào