Gửi quyết định phúc thẩm vụ án hành chính

Việc gửi quyết định phúc thẩm vụ án hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn Anh, quê ở Bình Định, địa chỉ email: tuananh****@gmail.com. Hiện nay, tôi đang làm việc tại Uỷ ban nhân dân xã X. Vừa qua, tôi có đại diện cho Uỷ ban tham gia phiên toà phúc thẩm vụ án hành chính. Tuy nhiên, trong phiên toà, Hội đồng thẩm phán đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án. Theo như tôi được biết thì Toà án sẽ gửi quyết định đình chỉ này cho các đương sự. Vậy xin cho tôi hỏi quy định pháp luật về việc gửi quyết định phúc thẩm như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc gửi quyết định phúc thẩm vụ án hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 244 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, việc gửi quyết định phúc thẩm vụ án hành chính được quy định như sau: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra  quyết định phúc thẩm, Tòa án cấp phúc thẩm phải gửi quyết định phúc thẩm cho các đương sự, Viện kiểm sát và Tòa án đã giải quyết vụ án ở cấp sơ thẩm, Viện kiểm sát cùng cấp, cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và cơ quan cấp trên trực tiếp của người bị kiện.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc gửi quyết định phúc thẩm vụ án hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào