Bổ sung chứng cứ mới trong tố tụng hành chính

Việc bổ sung chứng cứ mới trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi tên là Trần Thảo Nguyên, địa chỉ email: nguyen*** @gmail.com. Hiện nay, tôi đang tham gia vào một vụ án hành chính với vai trò người đại diện cho bên bị kiện. Tôi muốn bổ sung chứng cứ mới sau phiên toà sơ thẩm nhưng không biết quy định pháp luật như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

Việc bổ sung chứng cứ mới trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 219 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, việc bổ sung chứng cứ mới trong tố tụng hành chính được quy định như sau:

1. Trước khi mở phiên tòa hoặc tại phiên tòa phúc thẩm, người kháng cáo, Viện kiểm sát kháng nghị, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến kháng cáo, kháng nghị, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự có quyền bổ sung chứng cứ mới.

2. Tòa án cấp phúc thẩm tự mình hoặc theo yêu cầu của đương sự tiến hành xác minh chứng cứ mới được bổ sung. Tòa án có thể thực hiện ủy thác xác minh chứng cứ theo quy định tại Điều 92 của Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc bổ sung chứng cứ mới trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào