Khi NLĐ không đến nhận trợ cấp thất nghiệp

Trường hợp người lao động không đến nhận trợ cấp thất nghiệp (TCTN) được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 18 Nghị định Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ, sau thời hạn 03 tháng, kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng TCTN theo quyết định hưởng TCTN nhưng người lao động không đến nhận tiền TCTN và không thông báo bằng văn bản với tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng TCTN thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng TCTN. Thời gian đóng BH thất nghiệp tương ứng với số tiền TCTN mà người lao động không đến nhận được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng TCTN cho lần hưởng TCTN tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng TCTN theo quy định.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc sau thời hạn nêu trên, tổ chức bảo hiểm xã hội phải thông báo bằng văn bản với trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng TCTN về việc người lao động không đến nhận tiền TCTN. Thông báo về việc người lao động không đến nhận tiền TCTN thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của tổ chức bảo hiểm xã hội, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng BH thất nghiệp cho người lao động./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào