Sửa chữa, bổ sung quyết định sơ thẩm vụ án hành chính của Toà án
Việc sửa chữa, bổ sung quyết định sơ thẩm vụ án hành chính của Toà án đã được quy định cụ thể tại Điều 197 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó, vệc sửa chữa, bổ sung quyết định sơ thẩm vụ án hành chính của Toà án được quy định như sau:
1. Sau khi quyết định của Tòa án được ban hành thì không được sửa chữa, bổ sung, trừ trường hợp phát hiện lỗi rõ ràng về chính tả, về số liệu do nhầm lẫn hoặc tính toán sai. Văn bản sửa chữa, bổ sung phải được Tòa án gửi ngay cho đương sự và Viện kiểm sát cùng cấp; trường hợp quyết định đã có hiệu lực pháp luật còn phải gửi cho cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp, cơ quan cấp trên trực tiếp của người bị kiện.
2. Việc sửa chữa, bổ sung quyết định quy định tại khoản 1 Điều này do Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa phối hợp với các thành viên Hội đồng xét xử vụ án hoặc Thẩm phán Chủ tọa phiên họp thực hiện. Trường hợp một trong những thành viên của Hội đồng xét xử hoặc Thẩm phán Chủ tọa phiên họp không thể thực hiện được việc sửa chữa, bổ sung thì việc sửa chữa, bổ sung do Chánh án Tòa án thực hiện.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc sửa chữa, bổ sung quyết định sơ thẩm của Toà án. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật