Hồ sơ, thủ tục gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Hồ sơ, thủ tục gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định thế nào? Công ty tôi đã kinh doanh dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng được 10 năm nay. Đến nay, giấy phép của công ty tôi cũng đã sắp hết hạn. Vậy, công ty tôi có xin gia hạn được không? Thủ tục và hồ sơ như thế nào? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Nếu công ty bạn không vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng thì hoàn toàn có thể gia hạn giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng nhé. Về thủ tục và hồ sơ thì được quy định chi tiết tại Khoản 3 Điều 45 Luật An toàn thông tin mạng 2015. Cụ thể như sau:

Doanh nghiệp không vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng một lần với thời gian gia hạn không quá 01 năm. Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép phải được gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông chậm nhất là 60 ngày trước ngày Giấy phép hết hạn. Hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép được lập thành hai bộ, gồm:

a) Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép;

b) Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đang có hiệu lực;

c) Báo cáo hoạt động của doanh nghiệp trong 02 năm gần nhất.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm định, quyết định gia hạn và cấp lại Giấy phép cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là quy định về hồ sơ, thủ tục gia hạn Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật An toàn thông tin mạng 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh mạng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào