Cấp, gửi trích lục bản án, bản án sơ thẩm hành chính

Việc cấp, gửi trích lục bản án, bản án sơ thẩm hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Yến Nhi. Em là sinh viên năm cuối và đang thực hiện một khoá luận tốt nghiệp liên quan đến lĩnh vực tố tụng hành chính. Vì vậy, em muốn đến Toà để xin cấp trích lục bản án. Nhưng không biết pháp luật quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc cấp, gửi trích lục bản án, bản án sơ thẩm hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 196 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, việc cấp, gửi trích lục bản án, bản án sơ thẩm hành chính được quy định như sau:

1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc phiên tòa, các đương sự được Tòa án cấp trích lục bản án.

2. Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày tuyên án, Tòa án phải cấp, gửi bản án cho các đương sự và Viện kiểm sát cùng cấp.

3. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị mà không có kháng cáo, kháng nghị, Tòa án cấp, gửi bản án đã có hiệu lực pháp luật cho đương sự, Viện kiểm sát cùng cấp, cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp, cơ quan cấp trên trực tiếp của người bị kiện.

4. Bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật của Tòa án cấp sơ thẩm được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án (nếu có), trừ bản án của Tòa án có chứa thông tin quy định tại khoản 2 Điều 96 của Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp, gửi trích lục bản án, bản án sơ thẩm hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào