Quy định về thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Việc thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi vừa nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng. Không biết quy trình thẩm định hồ sơ như thế nào, có lâu không vì tôi đang rất nóng lòng. Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Quy trình thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định tại Khoản 1 Điều 44 Luật An toàn thông tin mạng 2015. Cụ thể như sau:

Trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với bộ, ngành có liên quan thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, trừ kinh doanh sản phẩm, dịch vụ quy định tại điểm c, điểm d khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 41 của Luật này; trường hợp từ chối cấp thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ngoài ra, Điều 8 đến Điều 10 Nghị định 108/2016/NĐ-CP còn quy định chi tiết từng khâu thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng.

Trên đây là quy định về thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 108/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh mạng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào