Quy định về sử dụng dữ liệu hành chính cho việc thống kê nhà nước

Việc sử dụng dữ liệu hành chính cho việc thống kê nhà nước được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Lam, là cán bộ thống kê tại cơ quan thống kê tỉnh X, tôi có một thắc mắc về vấn đề này, mong ban biên tập giải đáp giúp tôi. Tôi muốn xin số liệu hành chính từ các cơ quan ban ngành để thực hiện công tác, tuy nhiên có gặp một số khó khăn. Ban biên tập cho tôi hỏi pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập.

Việc sử dụng dữ liệu hành chính cho hoạt động thống kê nhà nước được quy định cụ thể tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 11 Nghị định 94/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thống kê, theo đó:

Sử dụng dữ liệu hành chính cho hoạt động thống kê nhà nước là hình thức thu thập dữ liệu, thông tin thống kê về doanh nghiệp; hộ, cá nhân; cơ quan, tổ chức cụ thể từ dữ liệu hành chính. Cơ quan trong hệ thống tổ chức thống kê nhà nước tiếp nhận, quản lý, sử dụng, cập nhật, lưu trữ, bảo mật dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu bộ, ngành, cơ sở dữ liệu địa phương để sử dụng cho hoạt động thống kê nhà nước.

 Cơ quan nhà nước quản lý cơ sở dữ liệu hành chính quy định tại Khoản 3 Điều 36 Luật thống kê có trách nhiệm cung cấp dữ liệu, thông tin trong cơ sở dữ liệu cho cơ quan thống kê trung ương để sử dụng trong hoạt động thống kê nhà nước.

Trên đây là quy định về việc sử dụng dữ liệu hành chính cho việc thống kê nhà nước. Để hiểu rõ, bạn nên tham khảo tại Nghị định 94/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào