Thông báo về phiên họp về chứng cứ và đối thoại trong tố tụng hành chính

Thông báo về phiên họp về chứng cứ và đối thoại trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học có liên quan đến lĩnh vực tố tụng hành chính. Em có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Việc thông báo về phiên họp về chứng cứ và đối thoại trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.

Việc thông báo về phiên họp về chứng cứ và đối thoại trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 136 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, việc thông báo về phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại được thực hiện như sau:

1. Trước khi tiến hành phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại giữa các đương sự, Thẩm phán phải thông báo cho các đương sự, người đại diện hợp pháp của đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự về thời gian, địa điểm tiến hành phiên họp và nội dung của phiên họp.

2. Trường hợp vụ án hành chính không tiến hành đối thoại được theo quy định tại Điều 135 của Luật này thì Thẩm phán tiến hành phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ mà không tiến hành việc đối thoại.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thông báo về phiên họp về chứng cứ và đối thoại trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào