Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính

Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em đang quan tâm và muốn tìm hiểu về lĩnh vực tố tụng hành chính. Em nhờ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp về thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng. Em xin chân thành cảm ơn.

Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 104 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính được quy định như sau:

Người thực hiện việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng phải trực tiếp chuyển giao cho người được cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng có liên quan. Người được cấp, tống đạt, thông báo hoặc được ủy quyền cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng phải ký nhận vào biên bản hoặc sổ giao nhận văn bản tố tụng. Thời điểm để tính thời hạn tố tụng là ngày họ được cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào