Trách nhiệm của cơ quan phối hợp trong việc phối hợp hoạt động kiểm tra quản lý thị trường

Trách nhiệm của cơ quan phối hợp trong việc phối hợp hoạt động kiểm tra quản lý thị trường được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập. tôi là Lý, quê ở Tiền Giang, theo tôi được biết là quản lý thị trường cần có sự phối hợp giữa các cơ quan. Ban biên tập cho tôi hỏi trong việc phối hợp này thì các cơ quan phối hợp có trách nhiệm như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn.

Trách nhiệm của cơ quan phối hợp trong việc phối hợp hoạt động kiểm tra quản lý thị trường được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 37 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

Cơ quan phối hợp có các trách nhiệm sau:

- Thủ trưởng cơ quan được yêu cầu phối hợp có trách nhiệm xử lý kịp thời nội dung yêu cầu phối hợp của cơ quan chủ trì; trường hợp cho rằng yêu cầu phối hợp không đúng quy định của pháp luật hoặc do có sự kiện bất khả kháng thì được quyền từ chối và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc từ chối. Văn bản từ chối phải nêu rõ lý do và gửi kịp thời cho cơ quan yêu cầu phối hợp;

- Cử người tham gia, hỗ trợ phương tiện hoặc có ý kiến chuyên môn theo yêu cầu của cơ quan chủ trì;

- Tổ chức triển khai thực hiện các yêu cầu phối hợp của cơ quan chủ trì.

Trên đây là quy định trách nhiệm của cơ quan phối hợp trong việc phối hợp hoạt động kiểm tra thị trường của các lực lượng quản lý. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào