Thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hằng năm công ty tôi vẫn thực hiện việc thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động. Tôi là công nhân của công ty nên thắc mắc không biết việc thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động được pháp luật quy định thế nào? Văn bản nào điều chỉnh việc này? Xin cám ơn Ban biên tập!

Thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 81 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 như sau:

1. Hằng năm, người sử dụng lao động phải thực hiện thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc như sau:

a) Báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động và cơ quan quản lý nhà nước về y tế cấp tỉnh, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác;

b) Thống kê, báo cáo tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng theo quy định tại Điều 36 và Điều 37 của Luật này.

2. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết điểm a khoản 1 Điều này sau khi có ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trên đây là quy định về thống kê, báo cáo về an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào