Công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu được hưởng chế độ gì?

Công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu được hưởng chế độ gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề cần được tư vấn như sau: Tôi là viên chức tại Ban chỉ huy quân sự tỉnh, tôi đã công tác được 30 năm và cũng sắp đến tuổi nghỉ hưu. Cho tôi hỏi nếu tôi được duyệt nghỉ hưu thì có được hưởng chế độ gì không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Chế độ đối với công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu được quy định tại Khoản 1 Điều 41 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015. Cụ thể như sau:

a) Lương hưu được tính theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và quy định của Luật này;

b) Khi nghỉ hưu trước hạn tuổi cao nhất quy định tại Điều 31 của Luật này do thay đổi tổ chức biên chế mà quân đội không còn nhu cầu sử dụng thì ngoài chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật còn được hưởng trợ cấp một lần;

c) Được chính quyền địa phương nơi cư trú tạo điều kiện ổn định cuộc sống; trường hợp chưa có nhà ở thì được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về chế độ dành cho công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ nghỉ hưu của viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào