Trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án trong tố tụng hành chính

Trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Hiện tại, em đang thực hiện một đề tài về lĩnh vực tố tụng hành chính. Và em rất thắc mắc về trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án cũng như văn bản pháp luật nào đang quy định về vấn đề này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án trong tố tụng hành chính là nội dung quan trọng đã được quy định cụ thể Điều 26 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Căn cứ vào đó, trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án trong tố tụng hành chính được quy định như sau:

1. Tòa án có trách nhiệm tống đạt, chuyển giao, thông báo bản án, quyết định, giấy triệu tập, giấy mời và các giấy tờ khác của Tòa án theo quy định của Luật này.

2. Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm chuyển giao bản án, quyết định, giấy triệu tập, giấy mời và các giấy tờ khác của Tòa án khi có yêu cầu của Tòa án và phải thông báo kết quả việc chuyển giao đó cho Tòa án.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm chuyển giao tài liệu, giấy tờ của Tòa án trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào