Mức độ sự cố an toàn sinh học là gì?

Mức độ sự cố an toàn sinh học là gì? Và các mức độ sự cố an toàn sinh học cụ thể là như thế nào? Xin chào anh chị tư vấn Thư Ký Luật! Sắp tới, tôi và một vài người bạn sẽ thành lập một trung tâm xét nghiệm. Tôi biết đây là một ngành nghề kinh doanh đặc thù đáp ứng nhiều điều kiện, cho nên trước khi thành lập tôi tìm hiểu rất kĩ những quy định pháp luật liên quan. Trong đó, quy định về mức độ sự cố an toàn sinh học và các mức độ đó là như thế nào thì tôi chưa nắm rõ. Kính mong anh chị tư vấn cho tôi. Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành thì sự cố an toàn sinh học là tình trạng có lỗi về thao tác kỹ thuật hoặc tính năng của thiết bị an toàn trong phòng xét nghiệm, gây ra rò rỉ, phát tán vi sinh vật trong phòng xét nghiệm hoặc từ phòng xét nghiệm ra bên ngoài.

Các mức độ sự cố an toàn sinh học bao gồm:

- Sự cố an toàn sinh học mức độ ít nghiêm trọng là sự cố xảy ra trong phạm vi cơ sở xét nghiệm nhưng ít có nguy cơ làm lây nhiễm cho nhân viên xét nghiệm và cơ sở xét nghiệm có đủ khả năng để kiểm soát;

- Sự cố an toàn sinh học mức độ nghiêm trọng là sự cố xảy ra trong phạm vi cơ sở xét nghiệm nhưng có nguy cơ cao làm lây nhiễm cho nhân viên xét nghiệm và cộng đồng hoặc sự cố mà cơ sở xét nghiệm không có đủ khả năng để kiểm soát.

Mức độ sự cố an toàn sinh học và các mức độ sự cố được pháp luật quy định tại Điều 18 Nghị định 103/2016/NĐ-CP về bảo đảm an toàn sinh học tại phòng thí nghiệm.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn sinh học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào