Thành viên đoàn kiểm tra thị trường có trách nhiệm như thế nào khi tiến hành kiểm tra?

Thành viên đoàn kiểm tra thị trường có trách nhiệm như thế nào khi tiến hành kiểm tra? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được sự giải đáp. Vừa rồi, khi xuống tiến hành kiểm tra thì tôi thấy trong đoàn kiểm tra có trưởng đoàn kiểm tra và các đoàn viên. Ban biên tập cho tôi hỏi là trưởng đoàn kiểm tra có trách nhiệm công bố lệnh, tiến hành kiểm tra, vậy còn những thành viên còn lại có trách nhiệm gì? Rất mong nhận được trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn.

Đoàn kiểm tra thị trường gồm có Trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên, theo đó, trách nhiệm của thành viên đoàn kiểm tra được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 25 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

Thành viên Đoàn kiểm tra có các trách nhiệm sau:

- Mặc trang phục, đeo cấp hiệu, phù hiệu, biển hiệu theo đúng quy định;

- Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo sự phân công, điều hành của Trưởng đoàn kiểm tra theo đúng nội dung của quyết định kiểm tra;

- Có thái độ ứng xử, giao tiếp văn minh khi làm nhiệm vụ kiểm tra;

- Bảo quản giấy tờ, tài liệu, sổ sách, chứng từ được cung cấp; không làm hư hỏng hoặc thất thoát tài sản hợp pháp của tổ chức, cá nhân được kiểm tra;

- Đề xuất với Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm hoạt động kiểm tra có hiệu quả, đúng pháp luật;

- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công với Trưởng đoàn kiểm tra và chịu trách nhiệm về sự chính xác, trung thực của nội dung báo cáo hoặc đề xuất;

- Tuân thủ quy định của công chức Quản lý thị trường.

Trên đây là quy định về trách nhiệm thành viên đoàn kiểm tra khi tiến hành kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào