Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Bạn tôi bị tai nạn lao động. Hiện tại bạn tôi đang làm hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động. Nhờ ban biên tập tư vấn giúp tôi theo luật hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động được bao gồm những gì? Văn bản nào quy định điều đó? Xin cám ơn Ban biên tập!

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động được quy định tại Điều 57 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 gồm:

- Sổ bảo hiểm xã hội.

- Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trên đây là quy định về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tai nạn lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào