Trưởng đoàn kiểm tra thị trường có trách nhiệm như thế nào khi tiến hành kiểm tra?
Đoàn kiểm tra thị trường gồm có Trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên, theo đó, trách nhiệm của Trưởng đoàn kiểm tra được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 25 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:
Trưởng đoàn kiểm tra có các trách nhiệm sau:
- Xuất trình thẻ kiểm tra thị trường với người đại diện tổ chức, cá nhân được kiểm tra;
- Công bố và giao quyết định kiểm tra cho tổ chức, cá nhân được kiểm tra;
- Thông báo cho người đại diện tổ chức, cá nhân được kiểm tra về thành phần của Đoàn kiểm tra;
- Tổ chức điều hành việc kiểm tra theo đúng nội dung của quyết định kiểm tra;
- Phân công công việc cụ thể cho thành viên Đoàn kiểm tra;
- Chịu trách nhiệm trước người đã ban hành quyết định kiểm tra và trước pháp luật về hoạt động của Đoàn kiểm tra;
- Thực hiện đúng thẩm quyền của Kiểm soát viên thị trường đang thi hành công vụ theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện chế độ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của người đã ban hành quyết định kiểm tra đối với những vấn đề, nội dung phát sinh vượt quá thẩm quyền giải quyết của mình khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra;
- Lập, ký biên bản kiểm tra ngay sau khi kết thúc kiểm tra để ghi nhận kết quả, kết luận kiểm tra và giao cho người đại diện tổ chức, cá nhân được kiểm tra một bản để biết;
- Báo cáo, đề xuất xử lý kết quả kiểm tra với người đã ban hành quyết định kiểm tra kèm theo hồ sơ vụ việc khi kết thúc kiểm tra;
Trên đây là quy định về trách nhiệm Trưởng đoàn kiểm tra khi tiến hành kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật