Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Vừa qua trong lúc làm việc tại công trình nhóm chúng tôi có người không cẩn thận nên xảy ra tai nạn. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo sự việc đến quản lý nhưng tới nay vị trí nguy hiểm đó tại công trình vẫn chưa được khắc phục. Ban biên tập có thể giúp tôi tư vấn về trách nhiệm của bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Xin cám ơn Ban biên tập!

Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại khoản 3 Điều 35 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 như sau:

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp trung ương để tiến hành điều tra các vụ tai nạn lao động khi xét thấy tính chất nghiêm trọng của tai nạn lao động hoặc mức độ phức tạp của việc điều tra tai nạn lao động vượt quá khả năng xử lý của Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh; điều tra lại vụ tai nạn lao động đã được Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh có trách nhiệm điều tra.

Thành phần Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp trung ương gồm có đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện Bộ Y tế, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và một số thành viên khác.

Trên đây là tư vần về trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào