Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh

Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Vừa qua trong lúc làm việc tại công trình nhóm chúng tôi có người không cẩn thận nên xảy ra tai nạn. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo sự việc đến quản lý nhưng tới nay vị trí nguy hiểm đó tại công trình vẫn chưa được khắc phục. Ban biên tập có thể giúp tôi tư vấn về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Xin cám ơn Ban biên tập!

Trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh được quy định tại khoản 2 Điều 35 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 như sau:

Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh có trách nhiệm thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh để tiến hành điều tra tai nạn lao động chết người, tai nạn lao động làm bị thương nặng từ hai người lao động trở lên, kể cả người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này; điều tra lại vụ tai nạn lao động đã được Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở đã điều tra khi có khiếu nại, tố cáo hoặc khi xét thấy cần thiết.

Thành phần Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh gồm có đại diện của Thanh tra chuyên ngành về an toàn, vệ sinh lao động thuộc cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện Sở Y tế, đại diện Liên đoàn Lao động cấp tỉnh và một số thành viên khác.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm điều tra vụ tai nạn lao động của cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tai nạn lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào