Quyết định kỷ luật buộc thôi việc là gì?
Khái niệm quyết định kỷ luật buộc thôi việc đã được Khoản 5 Điều 3 Luật Tố tụng Hành chính 2015 quy định cụ thể.
Căm cứ vào đó, quyết định kỷ luật buộc thôi việc được hiểu là: quyết định bằng văn bản của người đứng đầu cơ quan, tổ chức để áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với công chức thuộc quyền quản lý của mình.
Như vậy, quyết định kỷ luật buộc thôi việc có đặc điểm sau:
- Bằng văn bản;
- Do người đứng đầu cơ quan, tổ chức ban hành;
- Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với công chức thuộc quyền quản lý của mình.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyết định kỷ luật buộc thôi việc. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật