Quản lý sức khỏe người lao động được quy định thế nào?

Quản lý sức khỏe người lao động được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi được biết theo quy định về an toàn lao động thì người sử dụng lao động phải sắp xếp công việc phù hợp cho người lao động dựa vào kết quả khám sức khỏe có đúng không? Văn bản nào quy định điều đó? Xin chân thành cám ơn!

Quản lý sức khỏe người lao động quy định tại Điều 27 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 như sau:

- Người sử dụng lao động phải căn cứ vào tiêu chuẩn sức khỏe quy định cho từng loại nghề, công việc và kết quả khám sức khỏe để sắp xếp công việc phù hợp cho người lao động.

- Người sử dụng lao động có trách nhiệm lập và quản lý hồ sơ sức khỏe của người lao động, hồ sơ sức khỏe của người bị bệnh nghề nghiệp; thông báo kết quả khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp để người lao động biết; hằng năm, báo cáo về việc quản lý sức khỏe người lao động thuộc trách nhiệm quản lý cho cơ quan quản lý nhà nước về y tế có thẩm quyền.

Trên đây là quy định về quản lý sức khỏe người lao động. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào