Quyền của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Quyền của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có vấn đề thắc mắc cần được giải đáp như sau: Tôi có mong muốn sau khi nhập ngũ sẽ xin lên chuyên nghiệp và làm việc lâu dài trong quân đội nên muốn biết quân nhân chuyên nghiệp sẽ có những quyền lợi gì? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Quyền của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015. Cụ thể như sau:

a) Được Nhà nước bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần, chế độ, chính sách ưu đãi phù hợp với tính chất nhiệm vụ của Quân đội nhân dân;

b) Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, quân sự, pháp luật và chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ phù hợp với vị trí, chức danh đảm nhiệm;

c) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về quyền của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào