Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ.

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ được quy định như thế nào? Dạo gần đây ở Việt Nam rộ lên phong trào chơi máy bay mô hình điều khiển từ xa, và flycam... tôi có lên mạng và tìm hiểu thông tin những thông tin và quy định pháp luật về vấn đề này và có một số thắc mắc cần hỏi. Trong đó tôi chưa nắm rõ quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ. Mong anh chị tư vấn giúp! Tôi xin chân thành cám ơn!

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay như sau:

- Làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức các hoạt động bay.

- Thực hiện công tác dự báo, thông báo bay trước ngày bay theo quy định.

- Nắm vững các quy định, nội dung của việc tổ chức, thực hiện hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam.

- Tuân thủ các quy định, điều kiện, giới hạn được nêu trong phép bay.

- Chấp hành nghiêm hiệu lệnh đình chỉ bay và báo cáo kết quả về của cơ quan quản lý điều hành bay và giám sát các hoạt động bay quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 12 Nghị định 36/2008/NĐ-CP.

- Chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất.

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ được quy định tại Điều 13 Nghị định 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ. Nếu như anh quan tâm đến những quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực này, anh có thể xem văn bản bên trên để tìm hiểu được rõ hơn. Có chỗ nào thắc mắc, anh có thể đặt câu hỏi để được tôi tư vấn cụ thể.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào