Nguyên tắc tuyển chọn công dân nhập ngũ

Tuyển chọn công dân nhập ngũ cần tuân thủ những nguyên tắc nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một vấn đề thắc mắc cần được Ban biên tập tư vấn. Chuyện là tôi thấy hàng năm nhà nước đều tuyển rất nhiều công dân nhập ngũ nhưng tôi không rõ là có tuyển theo nguyên tắc nào không? Có ưu tiên tuyển đối tượng nào không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Việc tuyển quân cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc và yêu cầu nhất định. Cụ thể, tại Điều 2 Thông tư 140/2015/NĐ-CP có quy định như sau:

Nguyên tắc, yêu cầu tuyển quân

1. Thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.

2. Tuyển đủ số lượng và bảo đảm chất lượng, dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm.

3. Đề cao trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân.

4. Chú trọng tuyển chọn gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề để nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng thường trực, lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trên đây là quy định về nguyên tắc tuyển chọn công dân nhập ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 140/2015/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào