Việc phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm đối với binh sĩ tại ngũ được thực hiện thế nào?

Việc phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm được thực hiện thế nào? Theo thông tin vừa nhận được thì tôi sắp được thăng cấp lên Trung sĩ. Tôi đang chuẩn bị để được nhận quyết định thăng cấp nhưng không rõ việc thăng cấp sẽ được tổ chức thực hiện như thế nào. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!

Trường hợp của bạn đang là binh sĩ tại ngũ nên việc phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm sẽ được thực hiện theo Khoản 1 Điều 13 Thông tư 07/2016/TT-BQP. Cụ thể như sau:

- Chỉ huy các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm và bổ nhiệm chức vụ, giáng chức, cách chức đối với hạ sĩ quan, binh sĩ theo quy định của Thông tư này;

- Học viên tốt nghiệp đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy, chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ được xét thăng cấp bậc quân hàm trước khi làm lễ bế giảng;

- Quyết định phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm và bổ nhiệm chức vụ, giáng chức, cách chức phải được công bố trước đơn vị để thực hiện và bổ sung vào hồ sơ, đồng thời đảm bảo quyền lợi được hưởng theo quy định.

Trên đây là quy định về tổ chức, thực hiện việc phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm đối với binh sĩ tại ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 07/2016/TT-BQP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào