Quy định về đoàn kiểm tra thị trường

Đoàn kiểm tra thị trường được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Lãnh, tôi là cán bộ kiểm tra thị trường tỉnh Hưng Yên, tôi nghe nói là có quy định mới về đoàn kiểm tra thị trường. Ban biên tập cho tôi hỏi quy định đó như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn.

Đoàn kiểm tra thị trường đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Đoàn kiểm tra thị trường được quy định cụ thể tại Điều 23 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

Đoàn kiểm tra thị trường phải đảm các quy định sau:

- Đoàn kiểm tra được thành lập để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo quyết định kiểm tra của người có thẩm quyền. Việc quyết định thành lập Đoàn kiểm tra phải bằng văn bản của người có thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra.

- Đoàn kiểm tra phải có từ hai công chức Quản lý thị trường trở lên; Trưởng Đoàn kiểm tra phải có thẻ kiểm tra thị trường. Thành viên của Đoàn kiểm tra phải không trong thời gian chấp hành kỷ luật hoặc bị tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật.

- Công chức Quản lý thị trường không được tham gia Đoàn kiểm tra trong trường hợp có vợ, chồng, con, bố, mẹ, anh ruột, chị ruột hoặc em ruột của mình hoặc của vợ, chồng là đối tượng kiểm tra hoặc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong tổ chức là đối tượng kiểm tra.

Trên đây là quy định về đoàn kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào