Quy định về thẻ kiểm tra thị trường

Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là An, là cán bộ quản lý thị trường khu vực Thủ Đức, tôi có 1 thắc mắc rất mong nhận được giải đáp của Ban biên tập. Tôi nghe nói vừa rồi Chính phủ ra quy định mới về Thẻ kiểm tra thị trường nhưng không biết quy định đó như thế nào và quy định ở đâu? Rất mong Ban biên tập có thể tư vấn để tôi được rõ. Xin cảm ơn.

Nội dung quy định về thẻ kiểm tra thị trường được quy định cụ thể tại Điều 12 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

- Thẻ kiểm tra thị trường được cấp cho công chức Quản lý thị trường để thực hiện thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra, thực hiện hoạt động kiểm tra.

- Thời hạn sử dụng của thẻ kiểm tra thị trường là 05 năm kể từ ngày được cấp thẻ kiểm tra thị trường và được ghi trên thẻ kiểm tra thị trường. Mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp lần đầu, cấp lại, thu hồi, tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường do Bộ trưởng Bộ Công thương quy định.

- Công chức Quản lý thị trường chỉ được sử dụng và phải xuất trình thẻ kiểm tra thị trường khi thực hiện hoạt động kiểm tra theo quy định.

Trên đây là quy định về thẻ kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào