Quyết định hành chính là gì?
Quyết định hành chính là gì?
Khái niệm quyết định hành chính đã được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 3 Luật Tố tụng Hành chính 2015 như sau:
Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Quyết định hành chính là văn bản do cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan, tổ chức được giao thực hiện quản lý hành chính nhà nước ban hành hoặc người có thẩm quyền trong cơ quan, tổ chức đó ban hành quyết định về vấn đề cụ thể trong hoạt động quản lý hành chính được áp dụng một lần đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể.
Như vậy, đặc điểm của quyết định hành chính như sau:
- Là văn bản do cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan, tổ chức được giao thực hiện quản lý hành chính nhà nước ban hành hoặc người có thẩm quyền trong cơ quan, tổ chức đó ban hàn;
- Quyết định về vấn đề cụ thể trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước;
- Được áp dụng một lần đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật