Những thay đổi doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải thông báo cho Bộ Tài chính

Những thay đổi doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải thông báo cho Bộ Tài chính là những thay đổi nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là cán bộ sắp đến độ tuổi nghỉ hưu và đang tìm hiểu những quy định pháp luật liên quan đến chế độ hưu trí. Sau khi tìm hiểu tôi có một vài thắc mắc mong quý anh chị tư vấn giúp. Tôi được đọc qua nhiều bài báo cũng như những thông tin liên quan. Tôi có một thắc mắc không biết những thay đổi doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải thông báo cho Bộ Tài chính là những thay đổi nào? Rất mong chờ câu trả lời từ anh/chị!

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày có thay đổi về những nội dung sau đây, doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải thông báo bằng văn bản đến Bộ Tài chính:

- Thuộc diện tái cơ cấu hoặc kiểm soát, giám sát đặc biệt.

- Bị giải thể, phá sản hoặc tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ quản lý quỹ hưu trí.

- Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm hoặc quản lý quỹ đầu tư chứng khoán.

- Thay đổi về tổ chức lưu ký.

- Thay đổi về ngân hàng giám sát.

Những thay đổi doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải thông báo cho Bộ Tài chính là những quy định bên trên, được trích dẫn từ Điều 40 Nghị định 88/2016/NĐ-CP về chương trình hưu trí tự nguyện bổ sung.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào