Hình thức kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu như thế nào?
Hình thức kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu là nội dung đã được cụ thể hoá tại Khoản 1 Điều 25 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, có các hình thức kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu như sau:
a) Kiểm tra định kỳ
Kiểm tra định kỳ được thực hiện không quá 01 lần trong một năm. Trước khi thực hiện việc kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền kiểm tra phải thông báo trước 03 ngày làm việc cho cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được kiểm tra về thời gian, nội dung và thành phần đoàn kiểm tra.
b) Kiểm tra đột xuất
Kiểm tra đột xuất khi phát hiện cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước sử dụng con dấu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc có đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc quản lý và sử dụng con dấu. Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra khi tiến hành kiểm tra con dấu phải thông báo rõ lý do. Cán bộ được giao nhiệm vụ kiểm traphải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền kiểm tra.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức kiểm tra việc quản lý và sử dụng con dấu. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật