Trách nhiệm của các bộ có liên quan trong việc quản lý và sử dụng con dấu

Em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu về lĩnh vực con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước. Em muốn hỏi: trách nhiệm của các bộ có liên quan trong việc quản lý và sử dụng con dấu được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của các bộ có liên quan trong việc quản lý và sử dụng con dấu đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, các bộ có liên quan trong việc quản lý và sử dụng con dấu có trách nhiệm:

1. Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp Bộ Công an trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc cho phép giữ lại con dấu đã hết giá trị sử dụng của một số cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước để phục vụ công tác lưu trữ, nghiên cứu lịch sử.

2. Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công an quy định mẫu con dấu, tổ chức khắc dấu, đăng ký và quản lý con dấu của cơ quan, đơn vị các cấp trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

3. Bộ Ngoại giao có trách nhiệm tiếp nhận thông báo mẫu con dấu cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài theo quy định tại Điều 9 Nghị định này.

4. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an quy định việc thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí đăng ký mẫu con dấu theo quy định.

Như vậy, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP để hiểu rõ hơn về trách nhiệm của các bộ có liên quan trong việc quản lý và sử dụng con dấu.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào