Quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh ngành quản lý hưu trí tự nguyện
Quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh ngành quản lý hưu trí tự nguyện:
- Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 35 Nghị định 88/2016/NĐ-CP đến Bộ Tài chính để kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Tài chính thông báo về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung tài liệu (nếu có) và gửi 02 bộ hồ sơ chính thức để thẩm định.
- Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và các đơn vị có liên quan thẩm định, xem xét hồ sơ để cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh. Trong trường hợp từ chối, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
- Nội dung thẩm định hồ sơ theo các Điều kiện quy định tại Điều 34 Nghị định 88/2016/NĐ-CP.
Quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh ngành quản lý hưu trí tự nguyện được Nghị định 88/2016/NĐ-CP quy định tại Điều 36.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật