Cung cấp tài liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí

Cung cấp tài liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là cán bộ sắp đến độ tuổi nghỉ hưu và đang tìm hiểu những quy định pháp luật liên quan đến chế độ hưu trí. Sau khi tìm hiểu tôi có một vài thắc mắc mong quý anh chị tư vấn giúp. Tôi được đọc qua nhiều bài báo cũng như những thông tin liên quan. Tuy nhiên tìm mãi tôi vẫn chưa tìm thấy được quy định về việc cung cấp tai liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí được quy định ở đâu. Mong anh chị bên bộ phận tư vấn hướng dẫn giúp!

Hiện nay, theo quy định thì doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải duy trì và cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp về thông tin cơ bản của mỗi quỹ hưu trí do doanh nghiệp quản lý, cụ thể bao gồm:

- Điều lệ quỹ hưu trí theo quy định tại Điều 14 Nghị định 88/2016/NĐ-CP;

- Bản cáo bạch; báo cáo tài chính bán niên, báo cáo tài chính năm đã kiểm toán;

- Báo cáo tổng kết về hoạt động quản lý quỹ hưu trí, bán niên và cả năm;

- Báo cáo thống kê về phí giao dịch trong hoạt động đầu tư của quỹ hưu trí bán niên và cả năm;

- Báo cáo về hoạt động của quỹ hưu trí bán niên và cả năm;

- Tổng hợp kết quả đầu tư trong 05 năm liền kề trước đó (nếu có).

Quy định về việc cung cấp tài liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí được pháp luật đưa ra tại Khoản 1 Điều 29 Nghị định 88/2016/NĐ-CP về chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào