Cung cấp tài liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí
Hiện nay, theo quy định thì doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí phải duy trì và cập nhật thường xuyên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp về thông tin cơ bản của mỗi quỹ hưu trí do doanh nghiệp quản lý, cụ thể bao gồm:
- Điều lệ quỹ hưu trí theo quy định tại Điều 14 Nghị định 88/2016/NĐ-CP;
- Bản cáo bạch; báo cáo tài chính bán niên, báo cáo tài chính năm đã kiểm toán;
- Báo cáo tổng kết về hoạt động quản lý quỹ hưu trí, bán niên và cả năm;
- Báo cáo thống kê về phí giao dịch trong hoạt động đầu tư của quỹ hưu trí bán niên và cả năm;
- Báo cáo về hoạt động của quỹ hưu trí bán niên và cả năm;
- Tổng hợp kết quả đầu tư trong 05 năm liền kề trước đó (nếu có).
Quy định về việc cung cấp tài liệu, thông tin cho người tham gia quỹ hưu trí được pháp luật đưa ra tại Khoản 1 Điều 29 Nghị định 88/2016/NĐ-CP về chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật