Tài liệu giới thiệu về các quỹ hưu trí

Tài liệu giới thiệu về các quỹ hưu trí bao gồm những nội dung nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là cán bộ sắp đến độ tuổi nghỉ hưu và đang tìm hiểu những quy định pháp luật liên quan đến chế độ hưu trí. Sau khi tìm hiểu tôi có một vài thắc mắc mong quý anh chị tư vấn giúp. Tôi được đọc qua nhiều bài báo cũng như những thông tin liên quan. Tôi có thắc mắc một vài quy định, trong đó có quy định về tài liệu giới thiệu về các quỹ hưu trí. Không biết nó bao gồm những nội dung nào và được quy định ở đâu, kính mong anh chị bên tư vấn hỗ trợ cho tôi được rõ.

Hiện nay, quy định về những nội dung của tài Tài liệu giới thiệu về các quỹ hưu trí được quy định tại Nghị định 88/2016/NĐ-CP. Cụ thể bao gồm những nội dung chính như sau:

- Điều lệ quỹ theo quy định tại Điều 14 Nghị định 88/2016/NĐ-CP;

- Nêu rõ người tham gia quỹ hưu trí trên cơ sở tự nguyện và chấp nhận rủi ro trong đầu tư quỹ hưu trí theo Mục tiêu và chính sách đầu tư quy định tại Điều lệ quỹ. Chế độ chi trả hưu trí phụ thuộc vào giá trị đóng góp tích lũy và kết quả đầu tư quỹ hưu trí sau khi trừ đi các chi phí liên quan phân bổ cho từng tài Khoản hưu trí;

- Thuyết minh rõ cho người tham gia quỹ các quyền và trách nhiệm của người tham gia quỹ;

- Các chi phí liên quan phân bổ cho từng tài Khoản hưu trí của người tham gia quỹ;

- Kết quả đầu tư của quỹ trong 03 năm liền kề trước đó (nếu có);

- Tài liệu giới thiệu về quỹ hưu trí phải chính xác, khách quan, đầy đủ, trung thực, phù hợp với chương trình hưu trí và được trình bày rõ ràng, dễ hiểu.

Những nội dung chính của tài liệu giới thiệu về các quỹ hưu trí được quy định tại Khoản 2 Điều 27 của Nghị định 88/2016/NĐ-CP về chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện. Anh có thể xem văn bản để tìm hiểu kỹ hơn những quy định liên quan.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào