Mức bồi thường thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút khi xảy ra tai nạn tiêm ngừa vắc xin

Chào Ban biên tập, tôi là Ánh, là cán bộ y tế ở xã Thanh Hóa. Hiện nay, tôi đang phụ trách quản lý khâu tiêm chủng ở địa phương. Tôi có 1 thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Theo tôi biết là có quy định mới về mức bồi thường thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút khi xảy ra tai nạn tiêm ngừa vắc xin. Tôi vẫn chưa rõ cụ thể quy định này như thế nào. Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Chân thành cảm ơn.

Mức bồi thường thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút khi xảy ra tai nạn tiêm ngừa vắc xin được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 16 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

Mức bồi thường thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút được quy định cụ thể như sau:

- Hỗ trợ thiệt hại vật chất cho 01 người phải nghỉ việc không hưởng lương để chăm sóc cho trường hợp được Nhà nước bồi thường thì được hỗ trợ theo thu nhập thực tế bằng mức đóng bảo hiểm xã hội của tháng trước liền kề, cụ thể:

Mức hỗ trợ = (Mức lương đóng bảo hiểm xã hội của người chăm sóc phải nghỉ việc không hưởng lương x Số ngày chăm sóc thực tế) /22 ngày

- Nếu người chăm sóc cho trường hợp được Nhà nước bồi thường mà không xác định được thu nhập thực tế của người đó thì xác định mức hỗ trợ như sau:

Mức hỗ trợ = (Mức lương tối thiểu vùng nơi người chăm sóc thường trú tại thời Điểm giải quyết bồi thường x Số ngày chăm sóc thực tế) / 22 ngày

- Trường hợp người được tiêm chủng được Nhà nước bồi thường là người lao động theo quy định của pháp luật về lao động thì được hỗ trợ thu nhập thực tế bị mất hoặc giảm sút trong thời gian cứu chữa. Mức hỗ trợ tương tự như mức hỗ trợ cho người chăm sóc được quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản này.

Trên đây là quy định về mức bồi thường thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút khi xảy ra tai nạn tiêm ngừa vắc xin. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào