Chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ

Chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ được quy định như thế nào? Tôi hiện đã đi nghĩa vụ được 23 tháng, sắp tới tôi có dự định kéo dài thời gian phục vụ trong quân đội thêm vài năm nữa. Tôi nghe nói, nếu làm việc trong quân đội hơn 24 tháng thì sẽ được hưởng phụ cấp thêm. Không biết pháp luật quy định vấn đề này như thế nào, Ban biên tập có thể tư vấn cho tôi rõ được không? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Thông tin bạn tìm hiểu được là chính xác, nếu bạn kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ từ tháng thứ 25 trở đi thì sẽ hưởng chế độ phụ cấp thêm.

Vấn đề này được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 50 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 như sau: Từ tháng thứ hai mươi lăm trở đi được hưởng thêm 250% phụ cấp quân hàm hiện hưởng hàng tháng.

Đồng thời, chế độ phụ cấp thêm này còn được quy định chi tiết tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 27/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Ngoài chế độ phụ cấp quân hàm được hưởng theo quy định, hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ thì từ tháng thứ hai mươi lăm trở đi, hàng tháng được hưởng thêm 250% phụ cấp quân hàm hiện hưởng. 

Khoản phụ cấp thêm này không áp dụng đối với hạ sĩ quan, binh sĩ đang chờ chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng; chờ đi học, dự thi tuyển sinh; đang học ở các học viện, nhà trường trong, ngoài Quân đội và các trường hợp khác.

Trên đây là quy định về chế độ phụ cấp thêm do kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật nghĩa vụ quân sự 2015  để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào