Cơ quan có thẩm quyền quản lý, sử dụng con dấu là gì?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Em đang tìm hiểu về lĩnh vực con dấu và em thắc mắc cơ quan có thẩm quyền trong quản lý và sử dụng con dấu là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Khái niệm cơ quan có thẩm quyền trong quản lý và sử dụng con dấu đã được quy định tại Khoản 13 Điều 3 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, cơ quan có thẩm quyền trong quản lý và sử dụng con dấu được hiểu là: cơ quan có quyền quyết định thành lập hoặc cấp giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp giấy phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động và cho phép cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được sử dụng con dấu theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm cơ quan có thẩm quyền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Con dấu của doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào