Thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định thế nào?

Thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ về hưu. Thỉnh thoảng đọc báo tôi vẫn hay quan tâm tới việc ban hành văn bản pháp luật. Tôi thắc mắc không biết việc thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

Thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định tại Điều 116 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 như sau:

- Đối với đề nghị xây dựng nghị quyết do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình thì Ủy ban nhân dân có trách nhiệm xem xét, thảo luận tập thể và biểu quyết theo đa số để thông qua các chính sách trong từng đề nghị xây dựng nghị quyết.

- Đối với đề nghị xây dựng nghị quyết do cơ quan, tổ chức khác quy định tại Điều 111 của Luật này đề nghị thì cơ quan, tổ chức đó có trách nhiệm thông qua các chính sách trong đề nghị xây dựng nghịquyết.

Trên đây là quy định về việc thông qua chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào