Mức thưởng vận động viên thể thao quân đội lập thành tích

Mức thưởng vận động viên thể thao quân đội lập thành tích. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: tôi cũng như nhiều người Việt Nam khác rất hãnh diện khi vận động viên thể thao quân đội Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích cao tại Olympics Rio 2016. Tôi cũng rất mừng vì anh đã nhận được những phần thưởng xứng đáng từ các cơ quan ban ngành. Nhân đây tôi có một thắc mắc muốn hỏi, là hiện nay pháp luật quy định như thế nào về mức thưởng cho các vận động viên thể thao quân đội lập thành tích ạ? Quy định trong văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Quốc Hưng, Nam Đàn.

Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Chế độ tiền thưởng cho các đối tượng tham gia  thể thao quân đội được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao quân đội được tập trung tập huấn và thi đấu do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành (Có hiệu lực từ ngày 27/10/2016).

Theo đó, mức tiền thưởng của các vận động viên các đội thể thao quân đội lập thành tích tại các giải thi đấu được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Thông tư 138/2016/TT-BQP, tiêu biểu:

- Thưởng 75 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Đại hội TTQĐ các nước thế giới;

- Thưởng 50 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Giải TTQĐ các nước thế giới, Châu Á;

- Thưởng 25 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Giải TTQĐ các nước Đông Nam Á;

- Thưởng 30 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc;

- Thưởng 25 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Giải thể thao Vô địch Quốc gia;

- Các mức thưởng từ 5 triệu trở lên đối với VĐV đạt HCV tại Giải thể thao Vô địch trẻ Quốc gia;

- Thưởng 10 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quân; Và

- Thưởng 7.5 triệu đối với VĐV đạt HCV tại Hội thao thể thao toàn quân;

Bạn có thể xem chi tiết tại quy định trên. Ngoài ra vận động viên quân đội tham gia thi đấu các giải: Quân đội các nước thế giới, Quân đội các nước Đông Nam Á, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, Vô địch quốc gia nếu đạt huy chương vàng đồng thời phá kỷ lục thì được cộng thêm một Khoản thưởng cụ thể theo quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP.

Đối với những vận động viên quân đội được Tổng cục Thể dục thể thao triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu đạt thành tích tại các giải thi đấu quốc tế, ngoài chế độ tiền thưởng được Tổng cục Thể dục thể thao khen thưởng quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định số 32/2011/QĐ-TTg; căn cứ vào thành tích đạt được, cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng sẽ đề xuất, báo cáo Thủ trưởng Bộ phê duyệt mức thưởng riêng.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về mức thưởng cho các vận động viên thể thao quân đội lập thành tích được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào