Quy định về điều kiện đối với cơ sở vật chất cơ sở tiêm chủng cố định

Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là cán bộ y tế tỉnh Bình Phước, tôi nghe nói vừa có quy định mới về về điều kiện đối với cơ sở vật chất cơ sở tiêm chủng cố định. Tôi không rõ lắm về quy định này. Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Điều kiện đối với cơ sở vật chất cơ sở tiêm chủng cố định được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

Cơ sở vật chất cơ sở tiêm chủng cố định phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Khu vực chờ trước khi tiêm chủng phải bố trí đủ chỗ ngồi trong một buổi tiêm chủng, bảo đảm che được mưa, nắng, kín gió và thông thoáng;

- Khu vực thực hiện tư vấn, khám sàng lọc có diện tích tối thiểu là 8 m2;

- Khu vực thực hiện tiêm chủng có diện tích tối thiểu là 8 m2;

- Khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng có diện tích tối thiểu là 15 m2;

- Riêng đối với Điểm tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phòng sinh thì không thực hiện theo các Điểm a, Điểm b, Điểm c và Điểm d Khoản này mà thực hiện theo quy định sau đây: Bố trí phòng tiêm hoặc bàn tiêm vắc xin riêng, nơi tiêm chủng bảo đảm đủ ấm cho trẻ, có nơi khám sàng lọc cho trẻ, tư vấn cho các bà mẹ hoặc người giám hộ của trẻ;

- Bảo đảm các Điều kiện về vệ sinh, đủ ánh sáng và bố trí theo nguyên tắc một chiều tại các khu vực quy định.

Trên đây là quy định về điều kiện đối với cơ sở vật chất cơ sở tiêm chủng cố định. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào