Quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin

Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là cán bộ y tế tỉnh Bình Phước, tôi có 1 thắc mắc mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi không rõ quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin. Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin được quy định cụ thể tại Điều 7 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng, theo đó:

 1. Vắc xin phải được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ khi sản xuất tới khi sử dụng và ở nhiệt độ phù hợp đối với từng loại vắc xin theo yêu cầu của nhà sản xuất trong hồ sơ đăng ký lưu hành với Bộ Y tế, cụ thể như sau:

- Kho bảo quản vắc xin phải tuân thủ quy định về thực hành tốt bảo quản thuốc;

- Việc vận chuyển vắc xin từ kho bảo quản đến Điểm tiêm chủng phải được thực hiện bằng xe lạnh, hòm lạnh, phích vắc xin;

- Bảo quản vắc xin tại các Điểm tiêm chủng bằng tủ lạnh, phích vắc xin hoặc hòm lạnh từ khi bắt đầu tiêm chủng đến lúc kết thúc buổi tiêm chủng, trường hợp phải lưu trữ vắc xin thì phải kiểm tra nhiệt độ bảo quản và ghi chép tối thiểu 02 lần/ngày;

- Có thiết bị theo dõi nhiệt độ của vắc xin trong quá trình vận chuyển, bảo quản, sử dụng và ghi chép đầy đủ khi vận chuyển, giao hàng;

- Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin.

2. Khi tiếp nhận vắc xin, người tiếp nhận vắc xin có trách nhiệm kiểm tra tình trạng bảo quản và các thông tin khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trên đây là quy định về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào