Chuyển chỗ ở có cần phải đăng ký nghĩa vụ quân sự lại không?

Chuyển chỗ ở có cần phải đăng ký nghĩa vụ quân sự lại không? Tôi đã đăng ký nghĩa vụ quân sự tại xã Ninh Phụng, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nhưng do gia đình chuyển vô Tp.HCM sinh sống nên tôi đã chuyển hộ khẩu thường trú về đó. Cho tôi hỏi, trường hợp này tôi có phải đăng ký nghĩa vụ quân sự lại ở Tp. HCM không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Trường hợp của bạn cần phải làm thủ tục chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự theo Điểm a Khoản 2 Điều 17 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Cụ thể như sau:

Công dân đã đăng ký nghĩa vụ quân sự khi thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập phải đến cơ quan đã đăng ký nghĩa vụ quân sự làm thủ tục chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự; trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập mới phải đến cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự để đăng ký chuyển đến.

Về thủ tục chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự bạn có thể tham khảo chi tiết tại Điều 7 Nghị định 13/2016/NĐ-CP.

Trên đây là tư vấn về chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự khi thay đổi chỗ ở. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào