Thế nào là trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự?

Trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự là gì? Em trai tôi vừa được lệnh gọi đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Nhưng vì em ấy đang đi làm xa, việc xin nghỉ để về quê thực hiện lệnh khám rất khó khăn nên đã không về thực hiện lệnh khám. Cho tôi hỏi, trường hợp này em tôi có phải là trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự hay không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Trường hợp của em bạn được xem là trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự, bạn nên khuyên em bạn cố gắng sắp xếp để về thực hiện lệnh khám vì đây không chỉ là nghĩa vụ mà là quyền thiêng liêng của mỗi công dân. Vấn đề trốn tránh nghĩa vụ quân sự được quy định cụ thể tại Khoản 8 Điều 3 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Cụ thể như sau:

Trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự là hành vi không chấp hành lệnh gọi đăng ký nghĩa vụ quân sự; lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự; lệnh gọi nhập ngũ; lệnh gọi tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu.

Trên đây là giải thích về hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tham gia nghĩa vụ quân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào