Bổ sung hồ sơ trong quá trình thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng

Bổ sung hồ sơ trong quá trình thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: hiện tôi đang xin Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng. Tuy nhiên do một số thiếu sót chúng tôi được yêu cầu bổ sung hồ sơ trong quá trình thẩm định. Cho tôi xin hỏi vấn đề này được quy định như thế nào? Trong VB pháp quy nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới việc Nộp, giải trình, bổ sung hồ sơ trong quá trình thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định tại Nghị định 108/2016/NĐ-CP quy định chi tiết điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng (Có hiệu lực từ ngày 01/07/2016).

Theo đó, trong thời hạn thẩm định hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông có quyền gửi thông báo yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, giải trình bằng văn bản hoặc giải trình trực tiếp nếu hồ sơ đề nghị cấp phép tương ứng không cung cấp đủ thông tin, không đáp ứng đủ Điều kiện theo quy định nhưng không quá 01 lần.

Bạn có trách nhiệm nộp hồ sơ bổ sung, giải trình bằng văn bản hoặc giải trình trực tiếp cho Bộ Thông tin và Truyền thông theo nội dung yêu cầu và trong thời hạn tối đa là 10 ngày làm việc kể từ ngày  nhận được thông báo trên. Thời hạn thẩm định được tính tiếp kể từ thời Điểm đơn vị tiếp nhận hồ sơ nhận được hồ sơ bổ sung hoặc văn bản giải trình của doanh nghiệp hoặc ngày ký biên bản cuộc họp giải trình.

Nếu kết thúc thời hạn nộp hồ sơ bổ sung, giải trình trên, doanh nghiệp của bạn không nộp hồ sơ bổ sung hoặc không giải trình và không có văn bản đề nghị được lùi thời hạn nộp bổ sung thì xem như doanh nghiệp từ bỏ việc nộp hồ sơ. Việc tiếp nhận hồ sơ nộp sau khi hết hạn nộp bổ sung, giải trình hoặc sau ngày doanh nghiệp đề nghị được lùi thời hạn được xét như tiếp nhận hồ sơ nộp mới.

Còn về thời gian thẩm định hồ sơ ban đầu và hồ sơ bổ sung, ý kiến giải trình và cấp Giấy phép hoặc ra thông báo không cấp Giấy phép được quy định như sau:

a) Không vượt quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đối với hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép;

b) Không vượt quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đối với hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép và hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép;

c) Không vượt quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đối với hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép.

(Điều 10 Nghị định 108/2016/NĐ-CP)

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Bổ sung hồ sơ trong quá trình thẩm định cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng được quy định tại Nghị định 108/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An ninh mạng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào